Giá trị của một người phụ nữ.

Mình đã từng được đọc rất nhiều bài viết về việc ” dùng ngôn ngữ để chê bai hay chế giễu ngoại hình của người khác, khiến họ cảm thấy bị xúc phạm “. Nói theo thuật ngữ, thì chúng ta gọi đó là BODY SHAMING.

Và với bài viết này, mình sẽ chỉ nói về phụ nữ tụi mình – những người mà hầu hết, gần như đều phải một lần trong đời sợ hãi chở nỗi tự ti giấu vào miền bí mật.

CÁI ĐẸP

 

Đẹp đến từ ngoại hình.

 

Lợi thế đến từ nhan sắc luôn là một điểm mạnh không – thể – chối – cãi. Một chút duyên đến từ ánh mắt, một chiếc mũi thẳng, một nụ cười xinh cùng chiếc răng khểnh nhẹ thôi cũng đủ làm người đối diện phải dịu lòng mà cảm mến. Mình vẫn nhớ những lúc mình ngẩn ngơ ngắm cô bạn cùng lớp, rồi một tích tắc mới chợt hiểu, rằng hóa ra, cái đẹp cũng có thể cảm hóa những người cùng phái. Sức mạnh của cái đẹp đến từ vẻ bề ngoài khiến họ ghi điểm với người khác ngay từ lần đầu gặp mặt, khiến họ trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn từ ngày họ chân ướt chân ráo vào một môi trường mới lạ, hay chăng, chính điều đó lại là yếu tố quan trọng nhất giúp họ thành công trong lĩnh vực của mình. Câu nói hot trend ” Đẹp là được ” không phải là không có cơ sở!

 

Đẹp là những tích lũy từ quãng đường sống không ngừng nghỉ của mỗi một người phụ nữ.

 

Mình từng bắt gặp chân dung một người phụ nữ mà mình cho là đẹp nhất – nhà văn nữ Dạ Ngân. Đó là bức ảnh có tách cà phê phố cổ Hà Nội ngày đông cùng chiếc khăn choàng ấm trên vai. Một người phụ nữ già, với mình, thực sự không có gì hấp dẫn. Nhưng sự cuốn hút từ nội tâm, từ những sóng gió, địa chấn được đánh bại trong cuộc đời, và cả những nỗ lực vì một xã hội văn chương đáng trân trọng đã khiến người phụ nữ đó đẹp bằng những giá trị toát lên từ sâu thẳm con người mình.

“100kg. Mỗi lần. Vác trên vai hằng ngày. Hàng chục 100kg như vậy.” Anh bạn của mình đã kể về mẹ với mình như thế. Một người đàn ông chưa chắc đã có thể có sức chịu đựng như vậy trong đằng đẵng những năm dài. Nhưng bạn biết không? Có một người phụ nữ làm được! Chúng ta không có quyền đánh giá một người phụ nữ chỉ bởi bàn tay hơi thô ráp, hay dáng lưng có chút khòm xuống, và thậm chí, cả vết chân chim kéo sâu trên đôi mắt của họ. Phụ nữ, cả một đời người vỏn vẹn lặng lẽ hi sinh, có đáng không khi bỗng dưng lại mang những lời dị nghị. Chúng ta vẫn thường khẳng định rằng chúng ta không quan tâm đến những lời nói không đúng sự thật. Nhưng, phụ nữ tụi mình, đôi lúc lại vu vơ chạnh lòng bởi những điều bịa đặt tủn mủn đó!

 

Cái đẹp đến từ tâm luôn là chiếc chìa khóa lâu dài nhất để mở cửa trái tim của tất cả mọi người.

 

Phụ nữ chúng mình không cần một mục đích sống rập khuôn theo tất cả các phép tắc. Bởi hơn hết, phụ nữ hiểu rằng, sống tròn với lẽ phải, sống đúng với tính cách của mình, sống thuần khiết theo triết lý yêu thương sẽ khiến bản thân trở thành một bản thể ĐẸP – không gì có thể thay đổi!

Chúng ta có thể lừa những người xa lạ bởi vài ba sự khéo léo vào lần đầu gặp mặt, nhưng mẹo ứng xử đó không thể giúp chúng ta đi xa trên cùng một con đường với họ. Đơn giản, vì chúng ta “KHÔNG ĐẸP”!

 

Đạp thẳng “cục” Tự Ti xuống và trở thành chiếc Càng Cua mạnh mẽ nào!

 

Phụ nữ, dù một lòng một dạ nhớ tất tần tật những điều trên, nhưng vẫn đôi lúc tự ti về ngoại hình của mình, từ đó cho rằng bản thân Không Đẹp.

Mình là một người phụ nữ, và mình chắc chắn về khẳng định đó!

Mình từng rất tự ti về nụ cười của mình. Đơn giản, đó là một nụ cười rộng, và không được đẹp! Một quãng thời gian dài mình đã không dám cười, chỉ biết im lặng khi bị người khác đùa giỡn, bỡn cợt. NHƯNG, bây giờ mình vẫn luôn cười, và mình thậm chí còn cùng mọi người trêu đùa về sự khiếm khuyết ấy. Bởi vì đó là điều không thể thay đổi, nên nếu muốn vượt qua, mình phải CHẤP NHẬN.

Hãy chấp nhận những lẽ tự nhiên mà bản thân một người phụ nữ ĐƯỢC mang trong mình. Thiết nghĩ, điều đó không có gì sai, nó chỉ sai khi nằm trong THẾ GIỚI QUAN của những kẻ khác. Còn riêng bản thân tụi mình, chấp nhận nó dù không hề đơn giản, nhưng chắc chắn SẼ THỰC HIỆN ĐƯỢC!

Mình xin mượn lời của hãng KOTEX:

” Tự tin khoe cá tính ”

Vì chúng mình hiểu rằng, người phụ nữ đẹp nhất là khi họ TỰ TIN: bỏ mặc mọi lời đàm tiếu về ngoại hình của họ, sống đơn giản, nỗ lực cho những mục tiêu có giá trị, và luôn là CHÍNH BẢN THÂN MÌNH!

 

 

Thật khó khi muốn trở thành một người đàn bà đẹp. 

Và nhan sắc thôi, chẳng đủ! 

4 thoughts on “Giá trị của một người phụ nữ.

Leave a comment