364 ngày viết Journal

Bạn biết không, thời gian chẳng bao giờ chịu là một đứa trẻ ngoan, cứ mãi vận theo vòng xoay của cuộc đời, và đều đặn đuổi theo một điểm mù vô định nào đó trong vũ trụ.

Cũng vì thế mà nhiều lúc mình nghĩ, từng ngày trôi qua sẽ chẳng là gì nếu chính bản thân mình không thực sự nhớ và để tâm đến những điều mình đã làm.

Và thế là mình TẬP VIẾT journal, như một cách mình ghi sử về câu chuyện đời mình, để sau này có hóa thành cát bụi, mình cũng có thể nhớ rõ rằng mình đã có một tuổi thiếu thời rực rỡ như thế nào.

Mình biết, sẽ có những ngày chúng mình mệt nhoài khi trở về nhà, bởi những xáo động trong công việc khiến chúng mình đổ gục, bởi những chông chênh tình cảm mà chúng mình chẳng chịu buông tay. Mình biết sẽ có những khoảng thời gian chúng mình chẳng muốn ai làm phiền, chỉ muốn nép vào một góc phòng, và rù rì với bản thân về những bận lòng khó dứt.

Hãy bỏ tất cả qua một bên và để giấy bút làm bạn với những trải lòng dù hân hoan, dù mệt mỏi của mình. Và nếu có thời gian, hãy ghi lại tất cả những nghĩ suy dù là tủn mủn nhất. Bởi biết đâu một ngày, chẳng thiết rong chơi, bạn lại thèm ngồi lại trước trang giấy, để nghe chính nó kể câu chuyện về cuộc đời mình, về những mặn, ngọt trân quý nhất mà chỉ tháng ngày thiếu thời tươi đẹp mới có.

Có thể, tụi mình đôi khi chẳng có thời gian đủ để kể một câu chuyện dài. Nhưng mình luôn tin, rằng tụi mình có đủ 5p để viết một câu ngắn ngủn về những tơ vương ngày hôm đó, hay thậm chí 3 giây, 4 giây để viết 1 chữ “buồn”, “vui”, “nhớ”. Để nếu có tình cờ lướt ngang trang giấy cũ, tụi mình cũng sẽ nhớ, rằng tụi mình đã có những ngày mệt mỏi đến vậy.

Tại sao lại chỉ 364 ngày?

Mình luôn dành đêm giao thừa cuối năm, để đọc lại những gì mình đã viết. Và bạn biết không, khi mình gấp cuốn Journal lại, mình cảm giác người mình nhẹ tâng như được rũ bỏ hết tất cả mọi thứ. Mình không nhớ rõ nữa, nhưng hình như mình đã cười. Hóa ra, từng ấy tháng ngày, mình đã khóc nhiều đến thế; hóa ra, mình đã từng sống trong khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc; và một chút cảm phục nữa, vì mình đã chứng kiến được mình mạnh mẽ như thế nào.

Hãy tin mình.

Hãy yêu chiều bản thân bằng cách dành cho chính mình một chút thời gian vừa đủ, để lắng nghe những xáo động mà nếu không có sự thấu hiểu từ chính bên trong, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể chạm đến.

Vậy nên,

Không khó để tìm cách nâng niu bản thân mình, đúng không?

Vậy nên,

“What if you simply devoted this year to loving yourself more?”

4 thoughts on “364 ngày viết Journal

Leave a comment