Những ngày cuối cùng.

Hành trình một đời người, mỗi năm sẽ mỗi khác. Chỉ là chuyến hành trình đó vỏn vẹn mỗi kì đều trả qua 365 ngày dài tưởng chừng bất tận. Và chuyến hành trình của tụi mình, những đứa trẻ bay nhảy đang chìm đắm trong quãng đường hoa niên rực rỡ vô cùng này cũng đã sắp khép lại một chương nhỏ, để mở ra những ngày mơn mởn của một 2019 tràn trề.

Ngày còn nhỏ, cuộc đời của chúng mình chỉ gói gọn là những năm tháng ngồi chực chờ khoảnh khắc giao mùa, ngước mắt lên bầu trời trong với niềm hân hoan nhảy múa theo tiếng pháo bông nhiệm mầu. Chúng mình ngày cũ, vẫn luôn là những đứa trẻ ngô nghê, luôn háo hức chờ mong một khởi đầu mới mẻ với nhiều hi vọng.

Và khi chúng mình lớn hơn, khi nỗi lo toan về vật chất đã trĩu nặng trên vai, thì chúng mình đều biết rằng, con đường chúng mình đi trước đây, bây giờ và cả sau này nữa, sẽ không phải là những gam màu dịu nhẹ như ngày bé để đủ xoa dịu những nỗi đau, không phải là miếng bông băng đủ rộng để che kín và làm lành những vết cắt đáng nhớ của cuộc đời. Nhưng chúng mình tin rằng, bến đỗ nào mà không đôi lần trải qua những cơn bão lòng miên man, dữ dội, vô tận; bình yên nào mà không một lần ngược gió, ngược nắng, ngược dòng thủy triều bất chợt để tìm về đúng chủ nhân trên giấy thông hành.

Trong mỗi quãng nghỉ của đời người, chúng mình sẽ luôn cảm nhận được những trầm bổng dịu ngọt, đắng cay khác nhau từ cuộc sống. Và tất cả, quy cho cùng, đều chính là những điều quý giá nhất để khởi đầu một cuộc hành trình.

Có tốt không, khi khởi đầu một cuộc hành trình, mình là một kẻ vô gia cư?

Có tốt không, khi khởi đầu một cuộc hành trình, mình là một Don Quijote (Đôn Ki-hô-tê) sau bao lần đâm đầu vào cối xay gió?

Câu trả lời nằm ở chính bản thân mình chứ ở đâu. 

Hãy trân trọng và gói ghém mọi thứ thật kĩ, vì khi bắt đầu một cuộc khám phá dài, chính những thăng trầm đó sẽ là thứ khiến bạn vững vàng trong những ngày nổi bão, những hạnh phúc ngô nghê đó sẽ là liều thuốc làm dịu mát những chông chênh khó nhọc trong cuộc đời.

Nhìn lại những điều đã qua, chúng mình chợt nhận ra rằng chúng mình thật may mắn khi đang được tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hành trình làm người.

Hãy luôn sống tích cực, nghĩ tích cực, và luôn sẵn sàng để tích cực đối mặt với mọi điều xảy đến trong chuyến “du ngoạn” của mình!

Còn bây giờ, khi chúng ta đang đứng trước ngưỡng chào năm mới, thì bạn của tôi ơi, hãy tạm gác lại mọi lo toan để thảnh thơi mừng mình thêm một tuổi, mừng mình thêm cứng cáp và lớn khôn.

Màu hạt dưa đã thắm lại, màu trời đã nhuốm sắc tươi, cớ sao lòng người lại không thảnh thơi một chút, để nghỉ mệt sau những tháng ngày cố gắng, và chuẩn bị cho một năm đầy cơ hội và thử thách.

Gửi bạn lời chào mớm đầu xuân, lời chúc an lành, hạnh phúc!

Leave a comment