Thinking about a “near future tense”

“Thinking about near furture tense” – Bốp

Mình có một mong muốn rất gàn dở, đó là đi khắp thế giới, và hỏi tất cả mọi người về khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời họ. Để chi? Để biết khó khăn có rất nhiều loại, để xác nhận rằng cuộc đời ai cũng có những nút thắt như mọi người vẫn thường nói, cuối cùng, là để nhìn cách họ đứng lên. Vì mình nghĩ, đôi lúc, mình không tự đứng lên được, thì chí ít, cũng phải biết ngẩng đầu dậy, nhìn cách người ta vượt qua, tự nhủ phải cố gắng tìm ra lối thoát. Mà phương pháp có cả trăm kế, ngàn kế. Quan trọng là mình phải nghĩ được rằng, người ta làm được, tại sao mình lại không?

Và gần đây, dành cho những đứa luôn bị overthinking như mình, luôn chật vật quẩn quanh trong một mớ hỗn độn do chính bản thân tạo ra, rồi lạc mất đường về, bí bách với tất cả các ngõ cụt vô hình, rằng mình đã tìm ra một cách vượt qua chúng, bằng việc nghĩ về những niềm vui trước mắt .

Như việc mình sắp được về nhà ăn Tết với ba mẹ, như việc mình sắp được gặp lại tất cả những đứa bạn mà mình nguyện dành trọn cả cuộc đời này để yêu thương… Nhiêu đó thôi cũng đủ để mình dũng cảm gạt đi tất thảy những phiền bận mà mình giữ trong lòng suốt một tháng qua, đủ để mình không còn chán ghét những điều xấu xí đã đến cũng như để lại một vài thứ không mấy tốt đẹp. Và, nhiêu đó thôi, cũng đủ để mình biết cách buông tha cho chính bản thân mình. Không dằn vặt, không thức khuya, không mệt mỏi.

Hãy nghĩ về thì tương lai gần.

Bạn có mặt ngày hôm nay, ở đây, bây giờ, để làm gì? Để sống tiếp cho ngày mai.

Vậy nên, dù có ôm trăm nghìn bề bộn, dù có vướng trăm nghìn vấn vương, hay thậm chí, lạc vào mê cung của những điểm mù vô tận, thì hãy luôn cho bản thân một câu trả lời cuối cùng để xóa bỏ đi mọi bế tắc: là NGHĨ VỀ NGÀY MAI.

Nghĩ về những điều trước mắt sẽ tốt hơn trong việc kéo bản thân ra khỏi vũng lầy của chính mình. Nếu nghĩ về những điều trước mắt, mình sẽ dễ dàng tìm ra lối đi. Nếu cứ mãi viễn vọng nghĩ về những chân trời thách thức xa hơn, nghĩ về những khó khăn nối tiếp khó khăn, tụi mình sẽ chẳng bao giờ còn động lực để bước tiếp nữa mất!

Step by step, rũ bỏ được những vướng mắc hiện tại, rồi hẵng nghĩ về những điều xa xôi. Hãy cho bản thân một sự thoát li, và một khi làm được điều đó, con tim mình sẽ đủ tỉnh táo để mạnh dạn bước những bước tiếp theo đầy tự tin, không do dự.

Mình 19, con số không đủ thuyết phục để dám nói về những nếm trải trong cuộc đời. Nhưng cũng chẳng có con số nào là đủ mãnh lực để cô đọng mọi thuyết lý, giúp tụi mình đi qua những giai đoạn giông bão nhất của hành trình sống nhiều thăng trầm này cả.

Vậy nên, mình đã viết về những điều mình đi qua, góp mặt chúng như vị mặn trong tư tưởng. Và nếu có ai đang đứng trước ngõ cụt, tình cờ ghé ngang được bài viết này, thì hãy thử một lần thôi, nghĩ về những điều mình đã viết. Có chăng mọi chuyện rồi sẽ khác, biết đâu được, đúng không?

Step by step, just relax and learn to overcome the storms in your life

Ngoài lề.

always by Bư side” – Câu nói này của Bốp. – Câu nói này luôn được nói khi Bốp thấy mình muốn buông thả mọi thứ, rối mù trong một đống quyết định. – Và as always, Bốp luôn kéo mình ra khỏi chúng, không dễ dàng, nhưng nó luôn làm được điều đó.

Và mình đã vượt qua được rồi đó.

2 thoughts on “Thinking about a “near future tense”

  1. Chắc có lẻ lực hấp dẫn vũ trụ đã đưa mình tới đây. Vừa tối qua, một đêm trằn trọc nghĩ lại về cuộc sống của bản thân và kết luận rằng mình nên nghĩ về cái gì đó gần hơn một chút để có động lực làm việc nghiêm túc thì giờ lại đọc được bài viết của bư nói về cùng một ý tưởng. Bài viết khá nhẹ nhàng, nhưng sau nó, có lẻ là những ngày tháng không hề dễ. Bư thật may mắn vì có Bốp. Chúc Bư có một cuộc sống sôi động, nhiều trải nghiệm tuyệt vời với “tương lai gần” nhé.

    Like

    1. Ít ra nếu nghĩ về tương lại gần thì tụi mình có thể có động lực để cố gắng nhiều hơn hen!
      Cám ơn Tài đã đọc bài viết của mình
      Hi vọng tụi mình sẽ có nhiều suy nghĩ đồng điệu vậy nha!

      Like

Leave a comment