Có những thứ chỉ đến một lần trong đời.

Có những khoảnh khắc tưởng rằng chỉ cần tháo pin đồng hồ ra chừng như sẽ kéo dài bất tận, và cũng có đôi khi ta ôm trọn tiếc nuối đến vô cùng, chỉ để nhớ về một câu chuyện chóng vánh, về một người rẽ ngang, hay thậm chí là những quyết định lầm lỡ không do dự gì được thốt ra trong vài giây ngắn ngủi.

Nhưng, nếu chẳng có đôi lần thức thời đó, chúng mình sẽ chẳng bao giờ thấu được những điều gọi là day dứt, tiếc nuối, sẽ chẳng bao giờ biết thế nào là tập quên đi những tơ vương trong lòng, và cả việc rũ bỏ những trì níu phù phiếm mà chúng mình từng một lòng một dạ theo đuổi.

Bỏ đi chữ “giá như”, để tự cho mình những bài học sẽ chẳng bao giờ có lần thứ 2 trong cuộc đời.

Bị một người thân cận sử dụng để làm những điều xấu xí, mình đã từng trách, rằng ước chi hồi đó không kết thân với nó, thì giờ đã chẳng phải ngồi buồn như thế này. Đôi ba câu chuyện như vậy xảy đến trong cuộc đời mình. Và, mình hiểu, ủa vậy ra, chẳng gặp người xấu thì mình đã không biết thất vọng là gì, chẳng đối diện một lần, thì mình đã không biết như thế nào là cách cho đi một niềm tin vừa đủ. Cuối cùng, cũng chỉ cần những thứ chỉ đến một lần trong đời như vậy mà thôi.

Gặp được một người đi ngang cuộc đời mình, nhưng chẳng chịu dừng chân để cùng nhau tô vẽ chung một cuộc sống đầy những dịu dàng, sóng gió. Và bạn biết không, nếu chẳng có một lần để lại chút nếp rung động thoáng qua ấy, thì những nụ cười không lý do khiến cuộc sống bạn hồng hào hơn một chút sẽ chẳng bao giờ hiển hiện, những giấc mơ về bóng hình cao cao, gầy gầy ấy sẽ chẳng bao giờ đi đi về về trong những giấc mơ, hay chăng, bạn sẽ không hiểu được cái cảm giác có chút le lói hi vọng nhỏ xíu nhưng đáng yêu giữa bộn bề những lo toan cuộc sống lóe lên trong tâm trí, rằng có lúc nào, tụi mình lại khẽ chạm mặt nhau như lần đầu tiên đó không. Cuối cùng, cũng chính là những thứ chỉ đến một lần trong đời như vậy thôi, đủ khiến bản thân cho phép mình trẻ con một chút, say một chút, và tương tư một chút…

Tất cả những gì chúng mình đi qua chẳng bao giờ là vô tình hay ngẫu hứng, tất cả đều có lý do riêng của nó. Việc của loài người là chấp nhận bước lên những cảm xúc mà những điều đó đem lại, và ngừng thốt lên hai chữ “giá như”. Vì sao ư? Những điều đã vãng chẳng bao giờ tồn tại để trở thành vô nghĩa. Chúng ta ngày hôm nay, dù ít, dù nhiều cũng từng sống với “những thứ chỉ đến một lần trong đời”, và trưởng thành hơn sau những cuộc viễn du đáng nhớ ấy.

 "Sau tất cả mọi chuyện, giá như mình trước đây đừng thốt lên chữ giá như nhiều đến thế" 
- Chẳng sao cả, có đi rồi mới biết, rằng ít ra mình cũng đã để bản thân trải qua một vài điều vô cùng tiếc nuối, để có thể ngồi viết về những cái "ngộ ra" được dành dụm bằng chính những cảm xúc thật sự của mình - những điều chẳng thể nào quên!

One thought on “Có những thứ chỉ đến một lần trong đời.

  1. Đối với tôi, đôi khi ” giá như” sau khi ” ngộ ra” là 1 điều vô cùng “nuối tiếc” nhưng chính điều đó khiến tôi thay đổi và làm lại nó một cách tốt hơn.

    Like

Leave a comment